Chuyển đến nội dung chính

Tại sao xe tải JAC tốt như thế ở nước ngoài mà ở Việt Nam họ chưa thành công ?

Xe tải JAC có thể nói là một tỏng những hãng nổi tiếng ở Trung Quốc. Hãng này được cấp nhiều giấy chứng nhận về chất lượng cùng các bằng sáng chế, quản lý.

Theo như chúng tôi tìm hiểu, các loại hóa, nhất là các loại hàng hóa của Trung Quốc. Muốn xuất ra nước ngoài đều phải đáo ứng rất nhiều yêu cầu của chín quyền Trung Quốc. Nhưng JAC thì khác, họ được ưu tiên miễn nhiều thứ về giấy tờ và Thủ Tục.
Xe tải JAc ở Việt NAm


Hợp tác với nhiều hãng nổi tiếng

JAC đã kí kết hàng loạt các điều khoản hợp tác song phương về cung cấp các bằng sáng chế, mua lại công nghệ của nhiều hãng bên thứ ba.
Các bằng sáng chế hay công nghệ này đều đến từ các ông lớn trong nghành công nghiệp ô tô.

Ở Đức, họ hợp tác với Bosh của Đức, công nghệ động cơ Cummin của Mĩ. Máy dập hay các thiết bị của Nhật Bản.
Xe tải JAC


Sản xuất nhiều loại xe khác nhau

Ở Việt Nam , Jac chủ yếu tập trung các dòng xe tải nhỏ, nhẹ và các dòng xe tải trung dạng nhỏ giọt. Có lẻ vì hình ảnh về các đồ hàng Trung Quốc đã in sâu vào tâm trí của người Việt. Đó cũng là điều dể hiểu.

Thứ hai, về mặt chính trị chính quyền Trung Quốc liên tục gây ảnh hưởng xấu, liên tục gây hấn về mặt tranh giành quyền trên biển Đông.

Báo chí Việt Nam liên tục đưa tin bức xúc về người dân. Chính vì lẻ đó, tâm lý người tiêu dùng Việt Nam vẫn đã quá chán ngán.

Chưa có chiến dịch quảng cáo rầm rộ

Có thể thấy, về mặt quảng cáo và marketing của xe tải JAC ở Việt Nam họ vẫn chưa có chiến dịch đúng đắn cùng rầm rộ. 
Kế hoạch dài hạn cũng chưa có các hướng di lâu dài. Chỉ làm nhỏ lẻ, chưa có đầu tư nhiều về hình anh và các quảng lý về hình ảnh đúng đắn. 

Chất lượng xe tải JAC ra sao ?

Xe tải JAC cũng khá tốt trong tầm giá, có thể cạnh tranh sòng phẳng về chất lượng cùng mức giá đi cùng.
Nhưng cũng hiểu rằng, ở thị trường Việt Nam họ chưa có được hình ảnh cùng tiếng tăm lâu như như xe tải Hyundai, xe tải ISUZU hoặc đơn giản là một vài thương hiệu đến từ Việt Nam như xe tải Đô Thành.

Vẫn còn đó một chặng đường dài để họ thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng về dòng xe này. 

Nhưng trước tiên họ phải có những hướng đi đúng đắn. Cùng với đó, các chính trị gia Trung Quốc cũng nên xem lại cách họ tiếp cận với nền kinh tế ! 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Anh khách công tử sài gòn đi mua xe tải sẽ như thế nào ?

Có nên mua xe tải JAC - Hãng xe đến từ Trung Quốc

 Xe tải JAC là một trong những hãng xe khá lâu đời từ Trung Quốc. Tính đến năm 2022 họ đã có hơn 50 năm kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu. Ở thị trường nội trong nước, JAC là một thương hiệu nổi tiếng nằm trong tốp 4 của thị trường xe của quốc gia tỉ dân này. Họ hiện tại không chỉ sản xuất xe tải mà còn sản xuất xe hơi, xe điện và cũng thành lập nhiều công ty con trong hệ sinh thái của mình. Xe tải JAC có uy tín ở Việt Nam không ? Thương hiệu xe tải JAC đã vào thị trường Việt Nam từ những hơn 20 năm trước, tính đến năm 2022. Có lẻ áp lực từ các hãng đã nổi tiếng khác như Hyundai, Isuzu nên thương hiệu xe này đã vạch ra một lợi thế cho riêng mình là giá thấp hơn các đối thủ hiện tại. Do bị áp lực cạnh tranh khá khóc liệt nên cũng đẩy chất lượng đi xuống một ít. Nhưng nói xe tải JAC không tốt thì cũng không đúng. Theo như nhiều chủ xe và tài xế thì xe tải JAC sử dụng có sự ổn định khá, ít hư vặt, độ bền chấp nhận được. Xe tải JAC là tốt trong phân khúc của nó ! Có nên mua xe tải JAC để

Xe Tải Jac N200S mới - Đánh giá - Trãi nghiệm thực tế - Lái thử một xe ...