Chuyển đến nội dung chính

Xe Daewoo – dòng xe Hàn Quốc đẳng cấp và sành điệu

Xe Daewoo (Daewoo Motor) là một hãng xe ô tô nổi tiếng của Hàn Quốc. Hãng xe này được đánh giá cao bởi thiết kế sành điệu, trang thiết bị nội ngoại thất đẳng cấp cùng động cơ mạnh mẽ. Mọi cung đường đều được vượt qua dễ dàng khi bạn sở hữu cho mình một sản phẩm xe Daewoo. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về Daewoo Motor cùng các dòng ô tô mà hãng này phân phối trên thị trường.
Xe Daewoo thời thập niên 80
Những chiếc xe Daewoo thập kỉ trước


Daewoo Motor – hãng xe Hàn Quốc nổi bật với tuổi đời gần 40 năm

Hãng xe Daewoo được thành lập vào năm 1982, tới nay, thương hiệu này vẫn là cái tên nổi bật trên thị trường xe hơi. Các dòng xe tại đây phục vụ cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau và đều nhận được sự hài lòng nhất định.

Daewoo có thời hoàng kim doanh số khi sở hữu các dòng xe như Lanos, Nubira và Leganza, … Đặc biệt, Matiz được ra đời vào năm 1998 chính thức đưa Daewoo Motor trở thành hãng xe hàng đầu châu Á và được nhập khẩu nhiều tại các quốc gia khác nhau. Tại Italy, Daewoo Matiz cũng nhận được giải thưởng về xe trong 3 năm liên tiếp từ 1998 – 2000, khẳng định sự ưa chuộng của người dân với dòng xe này.
Daewoo GenTra phiên bản trước
Dòng xe Daewoo Gentra được đánh giá cao một thời

Xe Daewoo xuất hiện nhiều tại Hoa Kỳ, Canada, Úc và thị trường châu Á, … Qua nhiều năm thăng trầm, tách ra và mua bán lại bởi nhiều hãng xe khác nhau, hiện nay Daewoo chính thức thuộc về General Motors. Sau đó, thương hiệu này cũng chính thức được đổi tên thành GM Daewoo.

Một số dòng xe Daewoo lừng danh một thời

Trong quá trình hoạt động thì Daewoo Motor vẫn có lúc vươn mình lên hàng top các hãng có doanh thu bán xe hơi hàng đầu. Thương hiệu này cũng sở hữu nhiều mẫu xe nổi bật, sành điệu và được yêu thích cho tới ngày hôm nay.

Daewoo Espero là dòng xe mang dáng dấp cổ điển. Hiện nay, mẫu xe này cực kỳ được yêu thích bởi các tay chơi xe bởi thiết kế sang trọng, cầu kỳ. Đặc biệt, xe còn được đảm bảo chắc chắn cùng nội thất tiện nghi sầm uất, hệ thống phanh xe an toàn.

Ngoài ra, Daewoo Espero còn sở hữu cấu hình máy mạnh mẽ, tiêu tốn tầm 9 lít xăng cho mỗi 100km. Xe khởi động nhanh, vận hành êm ái, đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Daewoo Leganza

Ngoại hình đẹp mắt, khả năng vận hành mạnh mẽ cùng mức giá hợp lý so với các dòng xe cùng phân khúc chính là ưu điểm vượt trội của Daewoo Leganza. Dòng xe Hàn Quốc này được thiết kế kiểu dáng đậm chất thể thao. Phần nội thất bên trong xe đầy đủ, ghế lái mềm mại, được điều chỉnh dễ dàng bằng điện. Đặc biệt phần băng ghế sau khá rộng rãi và thoải mái.

Xe Daewoo Laganza cá tính
Laganza đầy cá tính phong cách nổi loạn

Tuy nhiên, Daewoo Leganza vẫn có một số điểm bất tiện nhỏ. Phần vô lăng cứng và lọt tay hay khoang hành lý khó đóng sập khít lại. Xe được đánh giá cao về khả năng vận hành tuy nhiên, sẽ khá ồn khi bạn di chuyển và động cơ không đủ khỏe khi bắt đầu lăn bánh.

Daewoo Matiz

Daewoo Matiz là dòng xe Daewoo được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam. Đầu những năm 2000 là thời khắc đánh dấu thế độc tôn của mẫu xe này. Với ưu điểm vượt trội như mức giá hợp lý, thiết kế đẹp mắt, động cơ an toàn, … Daewoo Matiz được tin tưởng bởi những người tiêu dùng Việt.

Daewoo Matiz một thời được ưu chuộng
Daewoo Matiz thập niên 2000 rất được ưu chuộng tại Việt Nam bởi tính nhỏ gọn, giá tốt

Mới gần đây, dòng xe này đã được cải tiến hiện đại, động cơ thông minh, giúp xe giảm bớt nhiên liệu khi sử dụng. Khung xe chắc chắn, an toàn, sẽ không bị hư hỏng nặng khi bị va đập mạnh, tạo an toàn cho người ngồi trong xe.

Daewoo Lacetti

Daewoo Lacetti thuộc phân khúc dòng xe nhỏ được sản xuất vào năm 2002. Thế hệ đầu tiên của mẫu xe này là loại sedan 4 cửa, nhỏ gọn và thiết kế tinh tế. Sau đó, vào năm 2008, thế hệ Lacetti thứ hai ra đời và được phát triển dựa trên dòng xe cơ bản Chevrolet Cruze.

Daewoo Lacetti
Dòng xe này vẫn chưa được như mong đợi của Daewoo với daoh số chưa như ý muốn

Daewoo Lacetti được phân phối tại nhiều thị trường khác nhau như Hoa Kỳ, Mexico, Colombia, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Canada, Australia và các nước Đông Nam Á, … Nhờ màu sắc sang trọng, thiết kế đẳng cấp, động cơ vận hành vượt trội mà dòng xe này vẫn được yêu thích cho tới ngày hôm nay.

Vẫn còn nhiều hứa hẹn phía trước tại Việt Nam

Trên đây là một số giới thiệu về dòng xe Daewoo và những mẫu xe nổi bật nhất của thương hiệu này. Hãy bấm theo dõi trang để cập nhật các bài viết đánh giá xe tiếp theo của chúng tôi ở bài viết sau một cách nhanh nhất. Các thông tin hấp dẫn về thị trường này, các dòng xe hơi đẳng cấp luôn chờ đón bạn.

Hiện tại, xe Daewoo tại Việt Nam vẫn chưa có chuyển biến gì nhiều.
Nhưng tin vui là xe tải của Daewoo đã kí kết hợp đồng với nhà máy Đô Thành phân phối linh kiện và lắp ráp.

Ngoài ra còn có các dòng khác của Daewoo như xe ben Daewoo, đầu kéo Daewoo, xe bồn trộn Daewoo.

Mong là với những bước đầu vào thị trường Việt Nam với các dòng xe tải và xe chuyên dụng hạng trung. Xe hơi sau này cũng sẽ đưa đến người tiêu dùng Việt Nam những chiếc xe chất lượng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Anh khách công tử sài gòn đi mua xe tải sẽ như thế nào ?

Có nên mua xe tải JAC - Hãng xe đến từ Trung Quốc

 Xe tải JAC là một trong những hãng xe khá lâu đời từ Trung Quốc. Tính đến năm 2022 họ đã có hơn 50 năm kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu. Ở thị trường nội trong nước, JAC là một thương hiệu nổi tiếng nằm trong tốp 4 của thị trường xe của quốc gia tỉ dân này. Họ hiện tại không chỉ sản xuất xe tải mà còn sản xuất xe hơi, xe điện và cũng thành lập nhiều công ty con trong hệ sinh thái của mình. Xe tải JAC có uy tín ở Việt Nam không ? Thương hiệu xe tải JAC đã vào thị trường Việt Nam từ những hơn 20 năm trước, tính đến năm 2022. Có lẻ áp lực từ các hãng đã nổi tiếng khác như Hyundai, Isuzu nên thương hiệu xe này đã vạch ra một lợi thế cho riêng mình là giá thấp hơn các đối thủ hiện tại. Do bị áp lực cạnh tranh khá khóc liệt nên cũng đẩy chất lượng đi xuống một ít. Nhưng nói xe tải JAC không tốt thì cũng không đúng. Theo như nhiều chủ xe và tài xế thì xe tải JAC sử dụng có sự ổn định khá, ít hư vặt, độ bền chấp nhận được. Xe tải JAC là tốt trong phân khúc của nó ! Có nên mua xe tải JAC để

Xe Tải Jac N200S mới - Đánh giá - Trãi nghiệm thực tế - Lái thử một xe ...